เพิ่งระวังสุดๆ มิจฉาชีพทำใบเสร็จค่าน้ำปลอม เรียกเก็บค่าน้ำประปาจากผู้ใช้น้ำ

loading...


นางเกื้อกูล รัตนสุวรรณ์ ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา การประปาส่วนภูมิภาคสาขาขอนแก่น (ชั้นพิเศษ) ได้รับแจ้งจากผู้ใช้น้ำว่าได้มีบุคคลแอบอ้าง เป็นชาย สูงประมาณ 175 เซนติเมตร หน้าตาคมเข้ม ผิวสีดำแดงใส่เสื้อกันฝนสีส้ม ขับขี่จักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ แสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากการประปาส่วนภูมิภาคสาขาขอนแก่น(ชั้นพิเศษ)โดยเรียกเก็บค่าน้ำประปาที่บ้านผู้ใช้น้ำและแจ้งว่าหากไม่จ่ายค่าน้ำประปาให้กับตนเอง จะทำการตัดมาตรวัดน้ำ พร้อมกันนี้บุคคลดังกล่าวได้นำใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาของบ้านผู้ใช้น้ำมาแสดง ซึ่งมียอดค่าน้ำประปาปรากฏในใบแจ้งหนี้เป็นจำนวนเงิน 561.11 บาท คาดว่านำมาจากตู้ไปรษณีย์หน้าบ้านผู้ใช้น้ำ ทั้งนี้บุคคลดังกล่าวได้ทำการเรียกเก็บเงินกับผู้ใช้น้ำไม่เต็มจำนวน ซึ่งเรียกเก็บเป็นจำนวนเงิน 560 บาท โดยบอกว่าลดราคาให้ พร้อมออกใบเสร็จชั่วคราวให้แก่ผู้ใช้น้ำ จากนั้นก็ขับขี่รถจักรยานยนต์จากไป

หลังจากนั้นผู้ใช้น้ำเห็นผิดสังเกตจึงได้เข้ามาติดต่อที่สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคสาขาขอนแก่น (ชั้นพิเศษ) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ได้ชี้แจงว่าไม่มีนโยบายให้พนักงาน หรือตัวแทนผู้รับจ้างเรียกเก็บเงินจากผู้ใช้น้ำแต่อย่างใด รวมทั้งได้ตรวจสอบใบเสร็จชั่วคราวที่ผู้ใช้น้ำนำมาด้วยพบว่าเป็นใบเสร็จปลอม
loading...


ผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาค สาขาขอนแก่น ยังกล่าวอีกว่า หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ใช้น้ำ แล้วได้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นได้กำชับพนักงานและแจ้งบริษัทผู้รับจ้างให้ปฏิบัติตามระเบียบการอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งช่วยแจ้งเบาะแสหากมีข้อมูล รวมทั้งจะจัดทำใบปลิวแจ้งเตือนส่งไปยังบ้านของผู้ใช้น้ำ และได้เน้นย้ำกับผู้ใช้น้ำว่าโปรดอย่าชำระเงินกับบุคคล หรือนิติบุคคลที่ไม่ได้เป็นตัวแทนจุดบริการชำระเงินค่าน้ำประปาของการประปาส่วนภูมิภาค หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติม หรือโทรแจ้งข้อมูลได้ที่หมายเลข 043-228313, 221218, 224022 กด124 ศูนย์รับแจ้ง กด 0 งานลูกค้าสัมพันธ์ Call Center 1662



Labels:



Leave A Comment:

Powered by Blogger.