รายแรก! ผลประกาศของ ม.44 สั่งจำคุกพ่อแม่เด็กอาชีวะที่ยกพวกตีกัน 6 เดือน!



loading...


 หลังจากที่มีแนวคิด จะเอาผิดผู้ปกครองที่ปล่อยให้ลูกหลานออกมาก่อเหตุยกพวกทะเลาะวิวาทกัน ล่าสุด พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้แจ้งกับสื่อว่า  จากกรณีที่เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายโต้งและนายพี ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น พกมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันยิงปืนในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร

loading...



ตนได้สั่งการให้ ผบก.น.1-9 บังคับใช้กฎหมายตามประกาศ คสช. เกี่ยวกับการแก้ปัญหานักเรียนตีกันอย่างเคร่งครัด โดยสั่งดำเนินคดีนางมาเรียม (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ผู้ปกครองของนายโต้ง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และนายสายัณ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี บิดาของนายพี (นามสมมตุ) อายุ 17 ปี ในโทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 60,000 บาท แต่เจ้าตัวให้การรับสารภาพจึงลดโทษลงกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 3 เดือน ปรับ 30,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี

          โดยที่กรณีดังกล่าวถือว่าเป็นคดีแรกตามประกาศ คสช.ที่ 30/2559 ที่ดำเนินคดีกับผู้ปกครองกรณีกระทำการบังคับ ขู่เข็ญ ยุยง ส่งเสริม ช่วยเหลือ หรือสนับสนุน ให้นักเรียนหรือนักศึกษาฝ่าฝืนกฎหมาย

Labels:



1 Response to "รายแรก! ผลประกาศของ ม.44 สั่งจำคุกพ่อแม่เด็กอาชีวะที่ยกพวกตีกัน 6 เดือน!"

Leave A Comment:

Powered by Blogger.